Vào tháng 9/2022, Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch vụ Sơn Hoàng Gia (Sơn R7) đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Đây là bước đầu trong hành trình tái định vị thương hiệu sau gần 20 năm khẳng định vị thế trong ngành sơn tại thị trường Việt Nam.
Tái định vị thương hiệu – Đổi mới theo xu hướng chuyển dịch của thời đại kỹ thuật số
Thị trường sơn trong năm 2022 có nhiều điều kiện để phát triển với các sản phẩm đa tính năng, nhờ nhu cầu xây dựng công trình, nhà ở ngày càng tăng cao của người dân. Sơn công trình là khâu cuối cùng trong chuỗi các bước của dự án, bởi nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, cũng như khả năng bảo vệ bề mặt cho các công trình.
Đứng trước hàng trăm đối thủ nặng ký trong ngành, Sơn Hoàng Gia R7 quyết định thay đổi diện mạo cho doanh nghiệp của mình. Theo ông Phạm Lưu Đức – Giám đốc của Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch vụ Sơn Hoàng Gia: “Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số, Sơn Hoàng Gia R7 muốn cải tiến và phát triển tích cực về mọi mặt hơn trong tâm trí của khách hàng. Sơn R7 đề cao sứ mệnh chất lượng sản phẩm “Hoàn hảo theo thời gian”, với định hướng tương lai là một nhà cung cấp sơn uy tín và chủ lực cho mọi công trình.
Logo mới của Sơn Hoàng Gia R7 có màu sắc chủ đạo là màu xanh dương đậm và màu trắng. Màu xanh dương đậm thể hiện tinh thần tin tưởng, tính đảm bảo, sự quyết liệt và sang trọng; trong khi đó, màu trắng lại mang đến sự tinh tế và chuyên nghiệp. Đây là sự kết hợp màu sắc hài hòa, sử dụng màu xanh dương để tạo điểm nhấn trên nền trắng, giúp cho doanh nghiệp “thuận mắt” hơn trong lòng khách hàng. Font chữ trong logo Sơn R7 cực kỳ đơn giản, không có qua nhiều nét uốn lượn nhằm tạo sự gần gũi cho người dùng.
Với mong muốn ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng, cũng như thể hiện được chiều sâu của doanh nghiệp, slogan mới “Hoàn hảo theo thời gian” giúp Sơn R7 truyền tải thông điệp rằng sản phẩm sơn luôn được đầu tư tỉ mỉ để đem lại chất lượng tốt nhất, bền bỉ nhất để bảo vệ tuổi thọ tối đa mọi công trình.
Tuy thay đổi logo, slogan và màu sắc thương hiệu nhưng sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Sơn Hoàng Gia R7 vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt từ khi được thành lập cho đến nay. Đây điều mà Sơn R7 sẽ tiếp tục thực hiện và sẽ không bao giờ thay đổi.
Bao bì sản phẩm đổi mới hoàn toàn
Hình ảnh bao bì trên lon Sơn R7 mới giảm các chi tiết rườm rà và đơn giản hóa về tên sản phẩm, công dụng, cách sử dụng, thành phần, ngày sản xuất và ngày hết hạn sản phẩm. Bên cạnh đó, Sơn R7 lấy cảm hứng từ hiệu ứng loang lổ của sơn khi được sơn trên bề mặt kim loại, họa tiết rằn ri trên bao bì mới được thiết kế hài hòa với đường cong uốn lượn uyển chuyển biểu trưng cho sự chuyển động linh hoạt và tính chất của sản phẩm.
Ông/ Bà Phạm Lưu Đức – Giám đốc của Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch vụ Sơn Hoàng Gia cho rằng: “ Để đưa ra quyết định thay đổi này, Sơn R7 đã thu thập rất nhiều phản hồi từ người tiêu dùng của mình. Chúng tôi mong muốn mọi người nhớ đến mẫu bao bì mới này không chỉ vì sự thuận mắt mà nó còn phải thân thiện với môi trường”
Cuộc “cách mạng” thay đổi nhận diện thương hiệu đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của Sơn Hoàng Gia R7, thể hiện được sự thay đổi sâu sắc về định hướng tương lai của nhãn hàng trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Đồng thời, Sơn Hoàng Gia R7 cam kết không chỉ phát triển chất lượng sản phẩm, mà còn là một thương hiệu đi đầu trong phong trào xây dựng những công trình “xanh”, bảo vệ môi trường để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho người tiêu dùng.